Friendship over the universe…

Một bài viết ngắn kể về những mối quan hệ online, những người bạn từ khắp nơi trên thế giới mà tôi đã quen được sau 5 năm làm fan gơ của mình.

 

Image

 

Thường tôi vẫn nghĩ, bạn bè qua mạng chỉ là những người bạn bình thường. Quen cho vui, quen để luyện tập tiếng Anh, v.v… nhưng rồi đến khi bị cuốn hút thật sự bởi những người đó thì, cảm giác rất khác.

 

Đầu tiên là bạn quốc tế. Cảm giác thế nào nhỉ, twitter đã mang đến cho tôi khá nhiều kỷ niệm về bạn quốc tế. Tôi quen rất nhiều người từ rất nhiều nơi khác nhau: Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Philippines hay thậm chí cả Nga, Pháp, Anh, Mỹ, Canada… Thật sự là rất nhiều. Tôi lấy đó làm niềm vui mỗi ngày. Được trò chuyện, biết thêm nhiều người. Nếu đó được gọi là một sở thích, thì nó chắc chắn nằm ở đầu danh sách của tôi. Cũng có kỷ niệm vui, kỷ niệm buồn. Vui vì hằng ngày được trò chuyện, tìm hiểu nhau. Tôi từng có một nhóm bạn, gồm tôi và người chị khác ở 3 quốc gia khác nhau: Hàn Quốc, Trung Quốc và Ả Rập. Chúng tôi nói chuyện rất vui mặc dù mỗi người có một bias riêng LOL khá thú vị. Tôi thì Hyukjae, chị người Trung Quốc, theo tôi nhớ là Kyuhyun, chị người Hàn là Yesung còn chị người Ả Rập là Jungsoo. Thật sự rất vui đấy! Vì tôi nhỏ nhất nên cũng được các chị chiều. Tôi còn nhớ rất rõ cách nói chuyện của mỗi người ra sao, và tôi cũng nhớ tôi thân với chị Trung Quốc nhất. Hồi SS3 chị ấy đã cùng tôi “huy động” lực lượng fan quốc tế nữa cơ LOL Nhưng mà mối quan hệ nào cũng không tốt đẹp với tôi hết, vì giờ tôi thậm chí không nhớ cả tên của 3 người đó kể từ khi họ bỏ twitter (hoặc tôi đổi acc nhưng không cho họ biết, hoặc sao đó mà tôi không tài nào nhớ được. Nếu được quay trở lại tôi sẽ không bao giờ để họ đi như thế). Đó chỉ là một trong những người bạn đầu tiên mà tôi có ấn tượng. Sau đó tôi có quen một người từ Hàn Quốc, chị này hơn tôi một tuổi tên là 키라, một trong những người bạn Hàn đầu tiên mà tôi có ấn tượng LOL chị này nói chuyện cũng rất vui, rất thân thiện. Tôi cũng có một khoảng thời gian rất tốt bên chị ấy, và tôi nghĩ mình cũng đã biết được rất nhiều thứ hay ho. Nhưng sau đó, chị trở nên thân thiết hơn với những người bạn quốc tế mà chị có thể gặp hằng ngày (well họ cũng là những người có hàng trăm followers trên twitter và tự cho mình là một trong những người nổi tiếng LOL) và cũng vì thế, chúng tôi không liên lạc nữa. Một người khác, đến từ Pháp, chị này tên 키아라~ tôi cũng nói chuyện khá nhiều, thậm chí còn skype cho nhau và pen pal nữa. Chị ấy gửi cho tôi rất nhiều thứ, trong đó có một DVD chị làm SS3, tôi suýt bật khóc khi xem nó ;v; Và một món quà ý nghĩa khác, lightstick của WannaBe T__T Và tôi đã khóc rất nhiều khi đứa em quý hóa nỡ chân đạp gãy cây lightstick diamond thần thánh :< Nhưng sau~ vì một lý do khá là trái ngang, hiện tại chúng tôi cũng không làm bạn nữa. À, còn một điều, thật sự là lúc trước, tôi rất thích fan Hàn, tôi nghĩ những người bạn Hàn là nhất nhưng sau đó tôi nhận ra rằng, tùy người thôi. Và fan Hàn là một trong những loại fan mà tôi thật sự nghĩ họ hách dịch và hống hách LOL Có vẻ nãy giờ toàn những tình bạn tan vỡ? LOL Ừm, nhưng không phải tình bạn nào với tôi cũng thế cả. Tôi nghĩ bản thân đã cố hết sức, đã luôn muốn vun đắp cho tình bạn nên nếu nó có bị phá vỡ thì là do chúng tôi không có duyên với nhau mà thôi. Một người bạn chơi với tôi rất lâu, vâng, chị này là người Hàn, chị này sinh năm 86 và chị này, thật sự là một fan kỳ cựu. Chị ấy tên là 희경. Tôi chơi cũng rất thân với chị này, một người fan khá đặc biệt. Chị ấy, theo tôi nghĩ chắc là có quan hệ rất thân thiết với gia đình Hyukjae LOL và đến khi tôi gặp được chị ấy tháng 9 vừa rồi thì đúng là đặc biệt thật. Chị rất vui tính và đáng yêu. Chị còn tặng tôi quà, mua dùm tôi đĩa nhạc. Tôi cũng được biết chị đã được mời tới nhà Hyukjae như thế nào. Khá thú vị, cơ mà hiện giờ, chị ấy đã từ bỏ cơ hội của mình để theo đuổi sự nghiệp. Tôi không nghĩ tôi lại có một người bạn nào như thế, chị còn hơn cả bạn, Chị là một người chị lớn mà tôi luôn tôn trọng và học hỏi. Đó, quả là một tình bạn bền vững qua twitter, phải không? ;) Một người bạn khác mà tôi không được phép quên khi nói đến vấn đề này, một người chị đến từ Thái Lan, 톤르엘~ một người mà tôi cực kỳ cực kỳ cực kỳ yêu quý và kính trọng. Chúng tôi chưa gặp mặt nhau bao giờ (là chưa thôi nhé) nhưng chúng tôi có thế nói chuyện cả mấy giờ đồng hồ qua kakaotalk. Chị ấy là một người đã ở bên tôi gần 4 năm rồi. Một người bạn, một người chị. Mặc dù tính khí chúng tôi khá khác nhau (thường xuyên xảy ra cãi vã) nhưng thật sự sau mội trận ấy, chúng tôi lại hiểu nhau hơn. Chị là một người tốt, hiền tính. Chị ấy là một người rất đặc biệt LOL (sau cùng cũng chỉ biết nói thế, chị ạ :”> em thật sự thích chị LOL). Tôi thay đổi acc rất nhiều lần do vậy bạn bè còn lại cũng không nhiều, nhưng chị ấy, nhất định sẽ luôn là người mà dù tôi có mấy trăm cái account thì vẫn sẽ follow chị. Và cũng không quên một số người bạn Thái nữa, 하늘 và 눈. Về 하늘 trước nhé. Chị này thì là người Thái nhưng tiếng Anh ko tốt nên tôi phải rất trày trật để giao tiếp vì tiếng Hàn của tôi cũng không tốt. Nhưng chị này cũng rất thân và tốt với tôi. Bởi vì chúng tôi giao tiếp đa số là tiếng Hàn nên nhiều lúc tôi cũng cảm thấy hơi khó hiểu nhưng chị luôn giúp đỡ và ở bên tôi. Chị ấy hiện đang học ở Hàn và tôi thật sự ngưỡng mộ điều đó (à mà cảm ơn chị vì những món quà, chúng thật sự rất tuyệt.) Còn về 눈 thì lại là một khía cạnh khác. Chị 눈 là một người rất rất rất rất đặc biệt, giống như người đã khai sáng cho tôi vậy LOL chị cũng giúp tôi những việc rất quan trọng, cùng trò chuyện nhưng nhiều lúc tôi lại cảm thấy mình đang làm phiền chị LOL khoảng cách tuổi quá lớn phải không chị. Tôi đã bị ảnh hưởng bởi chị khá là nhiều, chị giúp tôi thu hẹp khoảng cách giữa người hâm mộ và thần tượng trong suy nghĩ của mình lại, và tôi cảm thấy hạnh phúc hơn rất rất rất nhiều. Chị, là một trong những người đặc biệt nhất mà twitter đã mang đến cho tôi (và cũng vì lẽ đó tôi yêu Thái Lan còn hơn cả Hàn Quốc). Ờm mà cũng không thể quên những người bạn Nhật Bản.쿠마코, 아야카, 미사 và 쇼코. Nhiều kỷ niệm đẹp. Nhưng tiếc là quãng thời gian không đủ dài và tôi luôn cảm thấy, phải, luôn luôn cảm thấy khoảng cách tuổi là một vấn đề khá lớn. Riêng 쿠마코 là do bỏ twitter, còn 아야카 thì hiện tại cũng đang là một người chị rất thân tuy có lúc lại ko nói chuyện vì những hiểu lầm không đáng có LOL à mà khoan, còn 유우나 nữa. Mà cũng tiếc là chỉ có thế nói chuyện bằng tiếng Hàn, nên khả năng giao tiếp của tôi cũng bị giới hạn LOL mà chỉ kể đến những người tôi cho là thân với tôi, chứ hiện tại bạn Nhật của tôi cũng khá nhiều chỉ là không thân tới mức đáng để được mention ở đây. Ờm~ ngoài ra thì có một chị ở Mỹ. Chị này thì đáng yêu và teen dù đã lớn tuổi rồi LOL 바넷사 là tên chị ấy. Là một fanartist và tôi thật sự nghĩ chị ấy vẽ rất đẹp <3 chị ấy khá vui tính và tôi có rất nhiều thời gian vui vẻ teasing chị ấy trên askfm LOL sắp tới nghe bảo chị còn vẽ comic, hóng quá tôi đã xin chị vài frame cho ChanHun rồi LOL hope it works. À, còn một người Canada. Người này thì không thân nhưng vì chị này có liên quan đến phần tiếp theo. Chị này là founder của H2U, chị tên là 인니. Cũng khá vui vì tôi có thời gian rất active ở H2U, và nhờ vậy tôi đã quen với một chị, mà chị này là người Việt mà, nên phải qua phần tiếp theo thôi nhỉ *nhảy cà tưng*

 

Tiếp sau bạn quốc tế là bạn quốc gia hén. Từ ngữ trông có vẻ hoa mỹ nhỉ, đùa chứ trước tôi viết fic nhiều mà. Sau dần thấy tài năng hạn hẹp nên chữ nghĩa văn chương cũng bay đi bớt. Bạn quốc gia thì, ôi nhiều vô kể. Mà cũng rất nhiều thứ để kể. Nên tập trung vào những người quan trọng thôi nhỉ, Một là 소라 và 쿤. Hai người này phải đi chung với nhau, và đi chung với tôi nữa, bộ ba SKP đấy nhé. Nhiều nhiều nhiều kỷ niệm, vui cũng có, buồn cũng có. Theo tôi nghĩ thì hai người này là hai người chị mà qua thế giới mạng có thể hiểu rõ con người tôi, hoàn cảnh của tôi, khóc cùng tôi, cười cùng tôi nhiều nhất. Giữa chúng tôi có rất nhiều chuyện, nhiều kỷ niệm, những bí mật về cuộc sống, về con người thật sự chứ không chỉ là chị em qua loa trên mạng. Tôi thật sự cảm thấy mình hạnh phúc. Còn chị 빗 nữa, dù trước tôi thường có ác cảm nhưng chị lại rất tốt bụng và vui tính. Tôi cảm thấy mình lúc nào cũng còn nhỏ bé để các chị chăm lo LOL Và trong hàng tá các chị đó tôi còn có em 메이~ nhưng tiếc là chị 빗 em 메이 giờ tôi cũng không liên lạc nữa. Sau lại quen được chị 미유, 가우 và 산니 nhưng tiếc là họ chỉ đem đến những ký ức không vui và không đáng nhớ nên tôi sẽ ko mention ở đây nốt LOL. Ngoài ra có chị 혜비 và chị 안젤라, cả hai chị đều là fanarter và cả hai chỉ đều đem đến cho tôi cảm giác thoải mái khi nói chuyện LOL Dù hai người đó khác nhau lắm, một thì rất con nít còn một thì lại rất trưởng thành. Ngoài ra còn có chị 트위~ dù không thân nhưng chị luôn giúp đỡ tôi và cũng nhờ chị tôi biết thêm rất nhiều thứ LOL và một người nữa là 엘렌~ cái này là bạn ko phải chị. Bạn thân, quen nhau không lâu nhưng tôi thấy tôi và bạn đã thân nhau lắm rồi LOL bạn nói chung là khá đồng quan điểm nên tôi luôn cảm thấy rất relaxing khi nói chuyện và teasing bạn LOL Hy vọng chúng ta sẽ mãi mãi mãi mãi mãi là bạn tốt của nhau nhé :3

Tạm thời chỉ có những người này ảnh hưởng sâu sắc tới tôi. Thật ra bạn bè tôi còn nhiều nữa nhưng hầu như họ không có ấn tượng mạnh lắm, và cũng như tôi đã đề cập, họ không đủ thân để được mention ở đây :3 Nên thôi~ viết nhiêu đây đủ rồi, mỏi tay quá =))

10 thoughts on “Friendship over the universe…

Leave a Reply

