Lảm Nhảm Tập 2

Again, lại đi lòng vòng, lại thấy ba cái vớ vẩn, và lại ngồi đây tám chuyện xuyên lục địa về ba cái thứ nhảm nhí nhất trần đời :))))

Nói túm quần lại là nhảm cực nhảm, đừng quan tâm, đừng đọc, đừng ném đá. Tôi viết dựa trên suy nghĩ của tôi, trí óc của tôi, cách nhận thức của tôi. Cũng giống như mấy bạn có thể xả trên mấy trang cá nhân thì tôi xả trên này :-)

Nói lại lần nữa là cũng vì tôi quá nhàn rỗi đi lò dò mấy cái thứ chả có gì thú vị và đập vào mắt cái thứ đáng thú vị đó.

Biết sao nói dài vậy không? Để mấy người thiếu kiên nhẫn bỏ cuộc đừng đọc nữa đó :)) Đùa thôi, đã viết ra thế này mà, tất nhiên là tôi muốn mấy bạn đọc được chứ =)) Công sức tôi ngồi gõ máy hổng lẽ tôi để không cho dzui? :)) Tôi cũng không có ý xúc phạm ai qua bài viết này, nên cũng không cần nhảy đong đỏng lên kéo bầy đàn trên tuýt tơ ra chửi bới tôi đâu nhé hô hô :))

 

Tôi vẫn là éo thể hiểu nổi cách suy nghĩ của một số người về vai trò ‘thần tượng’.

Nói toẹt ra là cách nói chuyện và giải thích vấn đề của bạn quá buồn cười. Tôi thật chả còn biết nói gì ngoài viết cái thứ lảm nhảm này để bình luận về suy nghĩ của một người không đáng quan tâm.

Nhưng người đó lại đang lên án người mà tôi quan tâm, cho nên… =)) Lại phải nhiều chuyện hê hê

Để giải thích rõ quan niệm của bạn trước khi vào chủ đề chính. Phải, bạn nói quá chí lý, tôi đồng tình lắm, thần tượng mà, tất cả đều là diễn. Diễn thì mới có người thích, có fan, mới tạo nên hình ảnh cho bản thân. Quá chuẩn, quá chính xác.

Cơ mà sao bạn lại chỉ lấy cái đó ra để bới móc một thần tượng, chứ không phải với các thần tượng khác? Tôi không hiểu, là bạn đau xót khi người bạn từng thích lộ ra rằng người đó đang diễn, hay là bạn vì quá ghét người đó nên nói thành một cái cớ để từ bỏ?

Một khi đã là thần tượng, thì làm gì có chuyện người ta lộ rõ bản chất người ta ra để bạn soi mói, chỉ trỏ, dạy đời hả bạn :)

Giống như thường ngày vẫn đầy rẫy những tin nào là anh ABC hút cần sa, chị XYZ chụp ảnh nóng, xong rồi fan lại chẳng gào lên là anh ABC đáng yêu lắm sao lại, chị ABC dễ thương ngoan hiền không thể, blah và blah. Cái cốt lõi chính là, thứ chúng ta đang nhìn thấy chỉ là hình ảnh của một con người mà người đó tạo nên. Đừng mở mồm ra là nói ai sống thật ai sống không thật, vì thực sự, bạn cũng như mọi người, hằng ngày ngồi đó nhìn qua màn hình laptop, điện thoại, đọc vài tin lá cải trên tumblr không rõ nguồn, rồi lại tự hoang tưởng cho rằng mình biết hết tất cả. MÌNH BIẾT HẾT CHỈ THUA CÁC BẠN Ở HÀN QUỐC GẶP MẶT THẦN TƯỢNG TRỰC TIẾP THÔI.

Ha ha, mắc cười muốn lọt cầu tiêu :)

Thậm chí bạn nghĩ fan Hàn Quốc khi biết sự thật không tốt đẹp của thần tượng, thì sẽ hô hào trên mạng xã hội hay blog để mấy bạn fan quốc tế có cơ hội dịch ra cho bạn đọc hằng ngày trên tumblr hả? Ôi, bạn nói bạn trong fandom này cũng gần chục năm, sao bạn ngu quá vậy :) Hị hị :)

Tôi chơi fandom không lâu, nhưng tôi đã từng quen gần chục fan Hàn =)) Và bạn đừng có mong họ tiết lộ những thứ phá bỏ hình ảnh thần tượng lên mạng để cho bạn có người dịch ra tiếng Anh để đọc rồi ậm ừ tưởng mình thông thái đâu. Fan Hàn, nói sao nhỉ, cực kỳ bảo thủ :)) Họ bảo vệ hình ảnh của thần tượng còn kinh khủng hơn bạn tưởng nữa kìa :))

Còn cái thể loại mà phán xét một người như bạn thì, quá vớ vẩn.

Để tôi lấy ví dụ cụ thể. Bạn nói anh XXX khi debut mang cho mình hình ảnh YYY, nhưng giờ đây hình ảnh YYY đó thật ra không phải là con người thật của anh, mà là hoàn toàn trái ngược. Vậy nên, anh XXX đích thị là người xấu, xấu tới nỗi khi bạn bực dọc tôi, chửi bới tôi, bạn lôi cả anh XXX ra để so sánh =))))))

Tôi không hiểu sao bạn lại nói vậy được, trí thông mình bạn để dành cho để làm từ thiện cho mấy bài tumblr hết rồi à =))

Để tôi phân tích rõ thêm nhé. Là thần tượng thì tất nhiên, ai cũng chọn cho mình một hình ảnh mẫu mực để theo đuổi: đáng yêu, lạnh lúng, nam tính, nhí nhảnh, ít nói, nói nhiều, mạnh mẽ, dễ thương, yêu kiều, blah và blah. Và khi đã chọn được rồi, họ sẽ theo đuổi hình ảnh đó tới cùng. Tới khi nào họ không thể phân biệt được đâu là con người thật, đâu là lớp vỏ bao bọc bên ngoài nữa.

Nghiệm xem có phải thế không. Con người thật của họ, chỉ có họ biết, giống như con người thật của bạn, của tôi, của tất cả chúng ta, đều chỉ có riêng một người biết, đó là bản thân. Khi bạn cho rằng anh XXX bỗng dưng lộ ra là người không hề có hình ảnh YYY mà lại là trái ngược, nên bạn đâm ghét, bạn đâm không thể chấp nhận, vì bạn chỉ yêu YYY, bạn không thể tin được người đó lại sống giả tạo?

Lạy hồn ba trời bốn bể quay về dùm cái :)

Sao bạn không nhận ra lại có người nghệ sĩ đáng thương đến mức ngay cả hình ảnh của mình cũng không giữ nổi? :)

Sao bạn không nhận ra lại có người nghệ sĩ ngu ngơ tới mức để người khác phát giác ra con người thật của mình? :)

Bạn yêu YYY? Phải, tôi cũng vậy, ai cũng vậy, vì đó là thứ đầu tiên đập vào mắt mỗi người. Bạn cho rằng anh ZZZ không diễn còn anh XXX diễn vì ảnh đã bị bại lộ? Rằng ảnh đang diễn?

Xin lỗi, sao bạn nói chuyện thông minh vãi cả beep ra vậy :)

Tất cả đều đang diễn :) Khi bạn chọn một người làm thần tượng, đồng nghĩa với việc bạn phải dành thời gian quan tâm, chú ý đến người đó. Đừng tự huyễn bản thân tất cả những gì trước mắt bạn là thật :) Thần tượng của tôi, từ một người như thế nào, sau gần mười năm trên sân khấu, đã trở thành người ra sao, tôi nghĩ bây giờ tôi vẫn chưa nắm rõ. Còn những thần tượng mới nổi hai, ba năm, bạn mới vừa bảo thích hôm qua, tuần trước, tháng trước, năm trước xong, năm nay lại có thể chỉ thẳng vào mặt và bảo rằng “Tao đã biết rõ con người mày như thế nào, thật là một kẻ giả tạo.” bạn nghĩ bạn là thánh chăng? :))

Nghệ sĩ nào cũng giả tạo cả thôi =)) Ngay từ lời nói đầu môi đã là một sự giả dối. Cả ngày nói câu yêu đương với fan đấy, nhưng rồi đùng một cái scandal có bạn gái, blah và blah, thế thì sao nào? Chẳng lẽ bạn cũng làm vậy sao? Mày là kẻ giả tạo ấy? =)) hị hị :))

Nếu người đó bạn thật sự dành tình cảm cho, thì bạn sẽ không bao giờ làm vậy.

Cho nên tôi rút kết ra, ngay từ đầu, bạn đã không thích anh XXX :) Vãi cả chuẩnnnnn =))

Tôi không bực đâu, thật đấy =)) Tôi quen hàng tá người không thích thần tượng này, mà lại thích người khác, đại loại thế, và tôi cũng vậy, tôi cũng không thích một số người =)) Nhưng tôi chưa từng lấy cái sở thích cá nhân đó ra để bàn tán, nếu người đó biết lễ độ và tôn trọng tôi :)

Còn bạn, nếu đã không thích, ngay từ đầu nên nói thẳng, đừng để người khác bắt thóp, rồi lại ngoi ngóp tìm cớ thoát thân, gì mà xin lỗi vì anh đã không còn như trước nên tôi rời bỏ anh =)) Nghe buồn *** vãi =))

Chính vì thế mà tôi cực kỳ ghét những loại người như bạn, giả tạo vãi chưỡng :)

Và cũng đừng có mang tiếng shipper rồi lại ghét một người trong OTP mà mình ship =)))))

Ôi cái thể loại ấy nhiều vãi và tôi nói thật tôi siêu ghét =)) Nếu đã không thích thì đừng mở miệng ship, nghe ngứa tai lắm :)

Nên nhiều lúc, tôi đâm rất ghét bias của bạn =)) Và ngay từ cái khoảnh khắc tôi chán ghét thần tượng của bạn, tôi từ bỏ luôn cả OTP mà mình yêu thích :)

Ít ra tôi cũng không muốn giả dối với người mà tôi yêu thương.

May mắn là sau đó, tôi lại không thoát được và lại dính vào =))

À mà còn nữa :)) Lần sau chửi nhau mà thấy người ta chửi bằng tiếng Anh thì cũng đáp bằng tiếng Anh đi, cho thiên hạ biết trình tiếng Anh của mình :3

À không, hay là lại sợ viết tiếng Anh thì không đủ giải thích cho fan quốc tế biết là bạn trong sạch? Bạn không như lời người ta chửi? =)) Chậc, thật đáng thương hại :”3

Uầy, xả vậy cũng chưa đã nhưng mà thôi kệ, đã bảo những thứ lảm nhảm vớ vẩn thì chẳng đáng quan tâm >:)

Ngày lành nhé~ Nếu có đọc được thì cũng nên lạc quan mà nghĩ rằng “Chắc nó chừa mình ra” =))))))

Ạn nhông :3

2 thoughts on “Lảm Nhảm Tập 2

Leave a Reply

